Thơ Tình Yêu Valentine Buồn, Cô Đơn

by 12:54 AM 0 comments

Thơ tình yêu Valentine buồn, cô đơn là tiếng lòng của những chàng trai, cô gái khi nghĩ về một cuộc tình buồn. Ngày lễ tình nhân, một mình cô đơn, lẻ loi ngắm từng cặp đôi uyên ương tay trong tay sánh bước bên nhau, gửi trao yêu thương mà lòng quặn đau. Nếu bạn đang ở trong tâm trạng đó, hãy trải lòng cùng chùm thơ tình sau đây để lòng nhẹ nhõm hơn.

tho-tinh-yeu-valentine-buon-co-don-1

(Thơ tình yêu Valentine buồn, cô đơn)

VALENTINE BUỒN

Có một ngày của hai năm về trước

Lễ tình nhân mình sánh bước bên nhau

Tay trong tay đầu tựa sát bên đầu

Thầm nguyện ước xin thời gian đứng lại

Để trọn đời mình được bên nhau mãi

Để đắp xây hạnh phúc vẫn hằng mơ

Khắp tinh cầu tràn ngập những ý thơ

Chuyện tình yêu sẽ đi vào huyền thoại

Nụ hôn đầu trắng trong màu khờ dại

Sâu lắng, ngọt ngào, chất ngất men yêu

Phút đắm say mình thề ước bao điều

Giờ tất cả nhạt nhòa như khói ảo

Hai năm dài giọt sầu rơi ướt áo

Cho mối tình chưa thắm vội dở dang

Giữa đường tình người rẽ lối sang ngang

Ta ở lại lòng ngập tràn đau khổ

Giờ trách mình hay bởi tại duyên số

Không vững lòng vì đã lỡ buông tay

Hôm nay nhìn cả thế giới cuồng quay

Khi bắt gặp người trong tay ai khác

Lễ tình nhân ta khóc mình phận bạc

Thầm chúc người với người khác bền lâu

Đừng như ta dang dở mối duyên đầu

Giờ lẻ bóng giữa ngày Valentine lạnh./.

VALENTINE NĂM ẤY

Nhớ mới hôm nào lễ tình nhân

Trong nắng chiều buông đã nhạt dần

Yêu thương trao gởi vào ánh mắt

Ta cùng nhau đếm những bước chân…

Ly nước chia hai ta uống cạn

Lối nhỏ đường xa cũng thấy gần

Mãi mê trò chuyện nên mình lỡ

Chuyến đò hôm ấy lễ tình nhân…

.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~

Người ơi có thấy những bâng khuâng

Yêu lắm mà sao chẳng được gần

Tình chia đôi ngã buồn lên mắt

Xa rồi lối nhỏ những bước chân…

Tình xa vạn dặm tình chưa cạn

Thao thức từng đêm mong được gần

Đò xưa lỡ chuyến tình đâu lỡ

Cố gắng chờ nhau hỡi cố nhân…!

NGÀY LỄ TÌNH YÊU BUỒN

Phố đông người sao ta thấy cô đơn

Dường như trong ta tâm hồn lạnh giá

Mọi xúc cảm con người ta thật lạ

Phố đông người mà như là mình ta

Trên phố đông có biết bao người qua

Họ bên nhau nắm tay qúa hạnh phúc

Còn ta sao ??? Với tâm hồn ruỗng mục

Phố đông người lại càng lúc đơn côi

Vẫn mình ta ! Và chỉ mình ta thôi

Bước đơn côi trên đường đời không phẳng

Bao lo toan nhiều khi buồn thức trắng

Tự hỏi lòng con đường vắng bóng ai

Mỗi một năm đều có ngày valentime

Nhưng năm nào cũng miệt mài tìm kiếm

Một ai đó sẽ không là hoài niệm

Mà còn nhiều điều hiện thực xung quanh

VALENTIME này lại một mùa không anh

Cũng lâu lắm chưa an lành giấc ngủ

Với anh em chỉ là người yêu cũ

Nhưng em thì mãi ấp ủ trong tim

Valentime em lặng lẽ đi tìm

Tình yêu ấy đang ngủ lìm thức giấc

Em vội vã tìm những gì đã mất

Chợt thấy lòng sao quặn thắt tim đau.

ĐÔI NGÃ CHIA  LY

Đêm thao thức suốt canh thâu chẳng ngủ

Dạ thẫn thờ hồn ủ rũ sầu đau

Mấy thu qua mái tóc đã thay màu

Em có hiểu tim này đau quặn thắt.

Duyên chưa thắm hay tại mình cách mặt

Để lửa tình lụi tắt giữa đêm đông

Xuân gần sang hoa nở rực sắc hồng

Người nơi đó chẳng trông mong ngóng đợi.

Trong mộng mị thấy lòng mừng khấp khởi

Mơ người xa vừa trở lại bên mình

Cùng chung tay đón đợi ánh bình minh

Khi tỉnh giấc thì ân tình cách biệt.

Đành ôm trọn những nồng nàn da diết

Để đường đời mải miết bước mình tôi

Mộng uyên ương đã tan vỡ hết rồi

Đêm đông lạnh một mình ngồi cô lẻ.

Ở nơi đó hãy cố vui người nhé

Tình chẳng nồng chấp nhận rẽ hai phương

Dù yêu thương ta chẳng thể chung đường

Nên ôm trọn vấn vương trong xa cách.

TẠ TỪ

Đêm khuya rồi anh nhé hãy ngủ đi

Đừng thao thức và nghĩ suy nữa nhé

Em ổn mà … vẫn an vui , mạnh khỏe

Vết thương lòng chỉ đau nhẹ chút thôi !

Ngủ đi anh đêm cũng đã khuya rồi

Xin đừng để trái tim côi nức nở

Hai chúng mình chỉ có duyên không nợ

Em nhủ lòng thôi nhớ chuyện ngày xưa

Đêm thật buồn trời lại đổ cơn mưa

Em cố quên như mình chưa gặp gỡ

Bởi dối lòng tiếng mưa thêm nức nở

Tim hao gầy thêm rạn vỡ xót xa

Nỗi đau nào rồi cũng sẽ đi qua

Bởi thời gian sẽ xoá nhoà ngày cũ

Vết thương xưa sẽ an lành giấc ngủ

Mình xa nhau vì chưa đủ yêu thương !

Chẳng cùng nhau đi tới cuối con đường

Thôi anh nhé … đời vô thường là thế

Chẳng cùng nhau bước qua ngàn dâu bể

Rồi một ngày giọt lệ sẽ thôi rơi …

Xin đừng buồn , đừng nhắc nữa người ơi !

tho-tinh-yeu-valentine-buon-co-don-2

(Thơ tình yêu Valentine buồn, cô đơn)

VALENTINE BUỒN

Mình xa nhau mấy đông rồi anh nhỉ ?

Mấy độ đông vắng thủ thỉ hẹn thề

Không anh giờ tim băng giá ủ ê

Anh nơi đó có nhớ về chốn cũ?

Bao đông rồi bên song em ủ rủ

Nhớ anh nhiều dù lòng nhủ: Dừng thôi !

Đêm xa xôi trăng thổn thức rã rời

Gom thương nhớ cho vơi niềm mong đợi

Tình đã hết người ơi xin đừng với

Giọt lệ lòng năm tháng chẳng ngừng trôi

Đã xa rồi mong ước cũng thế thôi

Tình hoang hoải thả trôi trong tiềm thức

Em đã khóc những giọt sầu ấm ức

Đẫm môi mềm đọng rưng rức tim côi

Valentine lại chiếc bóng người ơi

Tim lại nát rụng rơi rồi vụn vỡ…

CÁCH BIỆT

Đêm tĩnh lặng nghe lòng buốt giá

Nhớ một người nay đã bên ai

Cuộc tình đã chóng phôi phai

Chỉ còn xót lại đêm dài nhớ nhung

Còn đâu nữa khi cùng dạo bước

Men rượu sầu tôi rước cô đơn

Tình xưa ai hứa không sờn

Yêu anh mãi thắm keo sơn trọn đời

Em đi mãi phương trời cách biệt

Men ái tình đã giết tim anh

Thề nguyền một lá trầu xanh

Bao nhiêu ước hẹn em đành quên sao

Em nơi đó tình trao người mới

Anh phương này giữ mối thương đau

Thôi đành nuốt lệ canh thâu

Chúc em vui sống bạc đầu bên ai.

ĐÊM VALENTINE THỔN THỨC

Đêm tĩnh lặng u sầu thổn thức

Chán cho đời tủi nhục buồn đau

Hận ai rũ bỏ duyên đầu

Trao lời đắng nghẹn ngàn câu tủi hờn

Thà vứt bỏ còn hơn giữ lại

Chuyện đôi mình biết phải lìa xa

Giận em lỡ bước lên phà

Giàu sang hạnh phúc thuyền hoa mãi chờ

Buông tất cả tình thơ vĩnh biệt

Đợi đêm ngày mải miết tìm em

Chỉ mơ cuộc sống êm đềm

Rồi ta sẽ ước tình thêm một lần.

ĐÊM BUỒN

Trắng đêm tôi lại một mình

Trắng đêm tôi lại lặng thinh đợi chờ

Trách cho ông nguyệt bà tơ

Chỉ hồng xe mối tình giờ đớn đau

Trắng đêm tôi lại nguyện cầu

Mong cho đôi lứa bạc đầu bên nhau

Mong cho đôi lứa ngày sau

Lên duyên chồng vợ bên nhau tháng ngày

Thế mà cho đến hôm nay

Chữ duyên chưa tới tình này đã xa

Em về làm vợ người ta

Em vui duyên mới ngọc ngà bình an

Trắng đêm ngồi nhớ tới nàng

Trắng đêm tôi trách tôi than phận mình

Trách người sao lỡ lặng thinh

Trách tôi phận mỏng lên tình dở dang

Làm sao có thể quên nàng

Khi mà tôi vẫn lang thang đợi chờ

Dù cho người có hững hờ

Con tim ngây dại vẫn mơ chung tình.

VALENTINE MUỘN

Valentine này lặng lẽ chỉ mình em

Ru nỗi nhớ bằng những lời thơ nhạt

Đã bao ngày vẫn thường hay khao khát

Một valentine đâm vị ngọt men tình

Valentine rồi sao anh cứ lặng thinh

Em chờ mãi một cành hoa đỏ thắm

Socola cùng lời yêu nồng mặn

Nhưng xung quanh riêng lẻ một bóng hình

Valentine buồn nhưng em trọn niềm tin

Trao anh đó…và tim thầm hi vọng

Mai anh về…bất ngờ chung một bóng

Valentine hạnh phúc…dẫu muộn màng.

*********

Sau khi trải lòng cùng những vần thơ trên đây, hi vọng cõi lòng bạn nhẹ nhõm hơn. Thay cho lời chúc Valentine yêu thương Blogtraitim.info tặng bạn những bài thơ trên đây. Bạn có thể xem thêm ” Thơ tình yêu lãng mạn cho mùa Valentine” để có thêm nhiều phút giây lắng đọng.

 

The post Thơ Tình Yêu Valentine Buồn, Cô Đơn appeared first on Blog Trái Tim.

Touch Anything

Developer

Bài viết trên được hệ thống sưu tầm có ghi rõ nguồn từ các Label. Nếu có vi phạm chính sách DMCA hoặc vi phạm bản quyền nào đó, vui lòng liên hệ email minh.leo.star@gmail.com để được gỡ xuống.

0 comments:

Post a Comment