Đắm Say Trước Hình Ảnh Đẹp Của Hoa Ban Rừng

by 2:23 AM 0 comments

Hình ảnh đẹp của hoa ban rừng sẽ mang lại cho bạn cảm khó diễn tả. Đối lập với vẻ đẹp mỹ miều của mình, Hoa Ban có cái tên khoa học hết sức ngộ nghĩnh :Cây Móng Bò. Đơn giản chỉ vì lá của loài hoa này mang hình dáng của chiếc móng bò. Nhị hoa mang vị ngọt, quyến rũ nhiều loài côn trùng, nhất là các loài lấy mật như ong, bướm. Tên gọi hoa ban theo tiếng của dân tộc Thái, có nghĩa là hoa ngọt.

Hinh-anh-dep-cua-hoa-ban-rung-1

Hinh anh dep của hoa ban rừng

Hoa Ban – cái tên gợi lên sự lãng mạn đến vô cùng bởi đây là loài hoa tượng trưng cho núi rừng Tây Bắc. Tháng 03 hằng năm là mùa hoa nở. Hoa Ban phủ trắng núi rừng Tây Bắc một vẻ đẹp lãng mạn, len lỏi trong từng ngóc ngách từng mái nhà đều trắng xóa một màu. Màu trắng hoa Ban thường được những thi sĩ ví von như sắc màu của sự tinh khôi trong sáng hệt như vẻ đẹp trong trẻo của những thiếu nữ miền sơn cước. Vào khoảng tháng 03, ngược quốc lộ 06 lên với núi rừng Tây Bắc bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng những con đường quanh co uốn lượn, những bản làng, những thung lũng ngập trong sắc hoa trắng xóa.

Hinh-anh-dep-cua-hoa-ban-rung-2

Hinh-anh-dep-cua-hoa-ban-rung-3

Hoa ban nhuộm trắng núi rừng Tây Bắc.

Hinh-anh-dep-cua-hoa-ban-rung-4

Hinh-anh-dep-cua-hoa-ban-rung-5

 

 

Hinh anh dep của hoa ban tím

Trong những ngày tháng 3, Tây Bắc đẹp đến nao lòng bởi sắc hoa ban tím phủ kín núi đồi, phủ kín cả những con đường đi. Màu hồng tím nhẹ nhàng tô điểm cho bầu trời tháng 03 xanh ngắt, đẹp đến nao lòng.

Hinh-anh-dep-cua-hoa-ban-rung-6

Hinh-anh-dep-cua-hoa-ban-rung-7

Cánh hoa tím, mỏng manh e ấp cùng nụ hoa thắm.

Hinh-anh-dep-cua-hoa-ban-rung-8

Hinh-anh-dep-cua-hoa-ban-rung-9

Hinh anh dep của hoa ban trắng

Cứ mỗi độ xuân sang, nơi này mọc lên một loài cây ra hoa trắng muốt. Dân mường liền gọi là hoa ban và coi đó là loài hoa tượng trưng cho hoa tình yêu chung thuỷ của chàng Khum và nàng Ban. Cứ đến mùa xuân, khi hoa ban nở, chim lại cất tiếng gọi bạn tình da diết. Mỗi khi hoa Ban nở trắng núi rừng Tây Bắc, trai – gái trong những bản mường lại rủ nhau họp mặt ca hát nhảy múa mừng mùa hoa Ban và bày tỏ tình yêu đôi lứa với hy vọng sẽ có được một tình yêu thủy chung son sắc như Ban và Khum. Người Thái ở huyện Mai Châu (Hòa Bình) lại mở Hội Xên bản, xên mường (còn gọi là hội hoa ban) để cầu phúc và gửi gắm vào đó những ước vọng lớn lao về một cuộc sống bình yên, no ấm.

Hinh-anh-dep-cua-hoa-ban-rung-10

Hinh-anh-dep-cua-hoa-ban-rung-11

Những cánh hoa mỏng manh, trắng muốt e ấp giữa núi rừng.

Hinh-anh-dep-cua-hoa-ban-rung-12

Hinh-anh-dep-cua-hoa-ban-rung-13

Hoa ban có hai loại: ban trắng và ban tím. Mỗi loại mang một vẻ đẹp riêng, vẻ kiêu sa riêng. Tất cả góp phần làm nên hình ảnh đẹp của núi rừng Tây Bắc.

 

 

 

 

The post Đắm Say Trước Hình Ảnh Đẹp Của Hoa Ban Rừng appeared first on Blog Trái Tim.

Touch Anything

Developer

Bài viết trên được hệ thống sưu tầm có ghi rõ nguồn từ các Label. Nếu có vi phạm chính sách DMCA hoặc vi phạm bản quyền nào đó, vui lòng liên hệ email minh.leo.star@gmail.com để được gỡ xuống.

0 comments:

Post a Comment