Hình Ảnh Đẹp Và Ý Nghĩa Về Loài Hoa Anh Đào

by 7:54 PM 0 comments

Hoa anh đào là quốc hoa của đất nước Nhật Bản. Hình ảnh đẹp về loài hoa anh đào chắc bạn cũng đã có cơ hội ngắm nhìn còn ý nghĩa về loài hoa kiều diễm này thì sao, bạn đã biết chưa? Nếu còn mơ hồ, hãy cùng chia sẻ qua bài viết hình ảnh đẹp và ý nghĩa của loài hoa anh đào này nào.

Hinh-anh-dep-va-y-nghia-ve-hoa-anh-dao-1

Hoa Anh Đào tượng trưng cho tuổi thanh xuân

Hoa Anh Đào một hinh anh dep biểu trưng cho cuộc sống của con người: đối với người Nhật Bản, hoa Anh Đào đồng nghĩa với bản chất ngắn ngủi của cuộc sống. Hoa không héo như hoa hồng, có gắng bấu víu vào bầu hoa khi rụng xuống mà Anh Đào chỉ cần một cơn gió thoảng qua, cánh hoa sẽ nhẹ nhàng lìa cành. Loài hoa này nở rồi tàn ngay khi cánh hoa còn đương sắc nhất chẳng khác nào tuổi thanh  xuân ngắn ngủi đã qua đi.

Hinh-anh-dep-va-y-nghia-ve-hoa-anh-dao-2

Hinh-anh-dep-va-y-nghia-ve-hoa-anh-dao-3

Hoa anh đào nở trắng cả một vùng trời.

Hinh-anh-dep-va-y-nghia-ve-hoa-anh-dao-4

Hinh-anh-dep-va-y-nghia-ve-hoa-anh-dao-5

Hoa Anh Đào tượng trưng cho cốt cách võ sỹ đạo

Hoa Anh Đào không thể đẹp nếu đứng một mình, hoa chỉ thực sự đẹp khi nở rộ thành tảng mây hoa rực rỡ. Giống như con người và đất nước Nhật Bản – họ kiên cường, đoàn kết tạo nên một sức mạnh dân tộc. Người Nhật Bản có câu: “nếu là hoa xin làm hoa anh đào, nếu là người xin làm một võ sĩ đạo”. Có nghĩa là khi người Võ Sĩ Đạo gặp hiểm nguy, anh ta sẽ không run sợ trước cái chết, bởi vì giống như loài hoa này sẵn sàng rụng xuống khi hoa còn xuân sắc nhất. Họ thà chết trong cao đẹp chứ không sống trong khuất phục. Họ lấy đặc điểm của hoa để làm phong cách sống, làm đẹp cho tâm hồn và cốt cách của họ.

Hinh-anh-dep-va-y-nghia-ve-hoa-anh-dao-6

Hinh-anh-dep-va-y-nghia-ve-hoa-anh-dao-7

Hoa Anh Đào không chỉ tượng trưng cho vẻ đẹp cốt cách của con người Nhật mà nó còn mang đến sự thanh cao, khiêm nhường và nhẫn nhịn. Vì thế cây hoa Anh Đào còn được Nhật Bản đem tặng cho các nước xem như biểu tượng của sự hòa bình của Nhật Bản với các nước khác trên thế giới.

Hinh-anh-dep-va-y-nghia-ve-hoa-anh-dao-8

Hinh-anh-dep-va-y-nghia-ve-hoa-anh-dao-9

Hoa Anh Đào biểu tượng cho văn hóa của người Nhật Bản

 Hoa Anh Đào là loài hoa đẹp có mùi hương đậm đặc, cánh hoa mỏng manh tinh khiết vì vậy được người Nhật Bản sử dụng làm trà để thưởng thức, giới thiệu cho du khách của mình biết đến văn hóa thưởng trà và văn hóa con người Nhật. Ngoài ra hoa còn được chiết xuất ra loại nước hoa mang mùi hương nhẹ nhàng thư thái.

       Vẻ đẹp và sức sống mong manh của Hoa Anh Đào đã đi sâu vào lòng người, gợi cảm hứng cho nhiều trường phái nghệ thuật như thi ca, hội họa, điện ảnh… Hoa còn là điềm báo của sự may mắn, cũng là biểu tượng của tình yêu, khát vọng của tuổi trẻ, của sự thành công và thịnh vượng.

Hinh-anh-dep-va-y-nghia-ve-hoa-anh-dao-10

Hinh-anh-dep-va-y-nghia-ve-hoa-anh-dao-11

Du khách khắp nơi đổ về ngắm vẻ đẹp của loài hoa anh đào.

Hinh-anh-dep-va-y-nghia-ve-hoa-anh-dao-12

Hinh-anh-dep-va-y-nghia-ve-hoa-anh-dao-13

Sau khi chia sẻ cùng bài viết này, hi vọng bạn cảm nhận rõ hơn về vẻ đẹp của loài hoa anh đào cũng như ý nghĩa cao cả của nó. Để có cơ hội ngắm vẻ đẹp hằng ngày của loài hoa này, bạn có  thể chọn một trong những hình ảnh đẹp về loài hoa anh đào trên đây làm hình nền cho máy, cũng không kém phần ý nghĩa phải không bạn ?!

The post Hình Ảnh Đẹp Và Ý Nghĩa Về Loài Hoa Anh Đào appeared first on Blog Trái Tim.

Touch Anything

Developer

Bài viết trên được hệ thống sưu tầm có ghi rõ nguồn từ các Label. Nếu có vi phạm chính sách DMCA hoặc vi phạm bản quyền nào đó, vui lòng liên hệ email minh.leo.star@gmail.com để được gỡ xuống.

0 comments:

Post a Comment