Những Câu Nói Hay Về Nghề Giáo Chạm Đến Trái Tim.

by 4:12 AM 0 comments

Cố thủ tướng Phạm Văn Đồng đã từng nói: “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý”. Có lẽ cũng chính vì sự cao quý đó, mà đã có biết bao câu nói hay về nghề giáo chạm đến trái tim đã ra đời. Dưới đây là một số câu nói hay như thế !

bo-suu-tap-cau-noi-hay-ve-nghe-giáo-1

. Nhân cách của người thầy là sức mạnh có ảnh hưởng to lớn đối với học sinh, sức mạnh đó không thể thay thế bằng bất kỳ cuốn sách giáo khoa nào, bất kỳ câu chuyện châm ngôn đạo đức, bất kỳ một hệ thống khen thưởng hay trách phạt nào khác – Usinxki.

. Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy – Tục ngữ Việt Nam.

tap-hop-cau-noi-hay-ve-nghe-giáo-2

. Nếu người kỹ sư vui mừng nhìn thấy cây cầu mà mình vừa mới xây xong, người nông dân mỉm cười nhìn đồng lúa mình vừa mới trồng, thì người giáo viên vui sướng khi nhìn thấy học sinh đang trưởng thành, lớn lên. – Gôlôbôlin.

. Dưới ánh mặt trời không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học – Comenxki.

tap-hop-cau-noi-hay-ve-nghe-giáo-3

. Mục tiêu của giáo dục không phải là dạy cách kiếm sống hay cung cấp công cụ để đạt được sự giàu có, mà đó phải là con đường dẫn lối tâm hồn con người vươn đến cái Chân và thực hành cái Thiện – Vijaya Lakshmi Pandit.

. Thầy giáo là đường tinh, học sinh là đường đã lọc – Ngạn ngữ Ba Tư.

tap-hop-cau-noi-hay-ve-nghe-giáo-4

. Muốn xây dựng đất nước, trước hết phải phát triển giáo dục. Muốn trị nước, phải trọng dụng người tài – Chiếu Lập Học.

. Những thầy cô giỏi nhất dạy bằng trái tim, chứ không từ sách vở – Author Unknown.

—————————–******———————————-

Thay cho những lời chúc 20-11 , bạn có thể dành tặng thầy cô những câu nói hay trên đây, sẽ không kém phần ý nghĩa đâu bạn ạ ! Blogtraitim.info chúc bạn có những phút giây đầm ấm bên thầy cô trong ngày lễ lớn 20/11

 

 

 

Touch Anything

Developer

Bài viết trên được hệ thống sưu tầm có ghi rõ nguồn từ các Label. Nếu có vi phạm chính sách DMCA hoặc vi phạm bản quyền nào đó, vui lòng liên hệ email minh.leo.star@gmail.com để được gỡ xuống.

0 comments:

Post a Comment